top menu

Lại Văn Sâm mệt mỏi vì khán giả đa nghi

Đầu năm Nhà báo Lại Văn Sâm dường như có quá nhiều nỗi niềm muốn trải lòng mình về công việc, về sự cạnh tranh giữa các chương trình giải trí hiện nay…

Từ khi xuất hiện các cuộc thi liên quan đến việc bình chọn qua tin nhắn, khán giả luôn thắc mắc về sự minh bạch. Điều này khiến nhà báo Lại Văn Sâm cảm thấy mệt mỏi vì người Việt Nam đa nghi quá. Động cái gì cũng nghi dàn xếp hay cố tình thế này, thế kia. Hình như dưới con mắt của người Việt Nam, con người không được phép mắc lỗi.

"Tôi không thích thái độ một số người viết báo như họ được quyền phán xét. Họ không trong sáng trong suy nghĩ. Tại sao không tin sự cố ấy diễn ra ngoài ý muốn và đó là tai nạn? Thực ra mọi cuộc thi đều là mở, chúng ta tạo điều kiện và cơ hội cho những người có tài năng.


Nếu họ chưa có tài năng thực sự thì đó cũng là thực tế, làm sao có thể ép được. Đó chỉ là chương trình truyền hình giải trí, để khán giả vui, khuây khỏa, không phải là cuộc thi mang tính hàn lâm, cấp nhà nước.
Lại Văn Sâm: Tôi mệt mỏi vì thấy người Việt Nam đa nghi quá.

Nếu như cảm thấy xem chương trình ấy ức chế thì có thể xem kênh khác, chứ không nên miễn cưỡng ngồi để rồi đưa ra những nhận xét không mang tính xây dựng", Lại Văn Sâm nói.

Người Việt có đa nghi không khi có hàng loạt những scandal từ cuộc thi The Voice, hay Bài hát yêu thích...

Tháng 9/2012, một đoạn clip bất ngờ xuất hiện trên mạng với nội dung vạch trần toàn bộ sự thật dàn dựng kết quả cuộc thi The Voice, trong đó có sự tham gia của Giám đốc sản xuất âm nhạc Phương Uyên gây hoang mang dư luận.

Nội dung clip vạch rõ Thiều Bảo Trang đang là "gà cưng" được cựu thành viên nhóm Ba con mèo o bế và rất có khả năng trở thành quán quân dưới bàn tay biến hóa tài tình của nữ nhạc sĩ.

Cũng tổ chức họp báo rình rang, Phương Uyên thừa nhận những thông tin được đăng tải nhưng cô khẳng định, nó đã được cắt xén theo ý đồ của người dựng clip. Trong khi đó, đại diện của đơn vị sản xuất chương trình là công ty Cát Tiên Sa lại đổ lỗi cho giới truyền thông cố tình làm sự việc trở nên phức tạp.

Trước cơn sóng giận dữ của khán giả. Phương Uyên đã phải rút lui nhường lại vai trò Giám đốc Âm nhạc cho nhạc sĩ Hoài Sa - một sự sắp xếp được cho là “động tác giả” của BTC chương trình.
Bài hát yêu thích liên tục gặp những scandal

Quan trọng hơn nữa là việc một người lui về phía sau cánh gà, kẻ còn lại xin bỏ cuộc, Phương Uyên và Thiều Bảo Trang tha hồ quấn quýt, thân mật và thậm chí là ôm hôn không sợ những điều tiếng dàn xếp kết quả, nuông chiều "gà nhà"...

Chỉ sau một chương trình truyền hình thực tế, hình ảnh của một nhạc sỹ tài năng mà Phương Uyên cất công xây dựng đã sụp đổ hoàn toàn trong lòng công chúng yêu nhạc.

Cuộc thi Bài hát yêu thích cũng xảy ra liên tiếp xảy ra các scandal. Tham dự chương trình Bài hát yêu thích với ca khúc Sẽ mãi yêu anh, ca sỹ Ngọc Anh bất ngờ khi bị BTC hủy 1.412 tin nhắn bầu chọn với lý do là tin nhắn rác. Quá bức xúc với cách xử lý của BTC, ca sỹ Ngọc Anh đã chia sẻ rằng: "Cách họ xác minh sim rác rất quy chụp. Tôi chỉ có thể nói về Bài hát yêu thích bằng hai từ ‘luộm thuộm’. Cảm giác như định nấu cơm nhưng lại thành cháo".

Thậm chí, Ngọc Anh còn tuyên bố sẽ "tẩy chay" chương trình. Chính vì thế dù có đoạt giải bài hát yêu thích của tháng 4 nhưng Ngọc Anh và nhạc sỹ của ca khúc Sẽ mãi yêu anh đã không đến nhận giải.

Tiếp đó, ca sĩ Dương Quốc Hưng cũng đã xin rút khỏi Bài hát yêu thích với lý do bị BTC hủy tin nhắn bình chọn.

Chương trình này mất lòng tin của khán giả hơn khi trước đêm công bố Bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích, Lưu Thiên Hương và Uyên Linh đã bất ngờ gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức về việc không minh bạch trong việc bầu chọn. Uyên Linh và Lưu Thiên Hương cho rằng ca khúc Người hát tình ca của cô dù được người hâm mộ bầu chọn rất nhiều nhưng không hề được cộng vào, thậm chí còn bị giảm đi.

Dù đã trao đổi với BTC chương trình nhưng hai nghệ sỹ này vẫn cảm thấy có sự không minh bạch. Chính vì thế mà họ đã không đến tham dự đêm vinh danh Bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích.

Trước những scandal to đùng này khán giả có thể không nghi ngờ trước những kết quả bình chọn được không? Phải chăng nhà đài vô cảm nên đổ lỗi cho người xem đa nghi?
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét