top menu

Ai là nghệ sĩ Hàn quyền lực nhất trên Youtube?

Trong năm 2012, chàng béo Psy được biết đến là người sở hữu ca khúc làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng. Nhưng một cuộc khảo sát mới đây đã chỉ ra, Gangnam Style chưa phải là ca khúc “đỉnh” nhất của Kpop trên Youtube.
Đầu tháng 2 năm nay, tổ chức nghiên cứu LG Economics Lab đã thực hiện cuộc so sánh chất lượng giữa 15 video Hàn Quốc có số người xem nhiều nhất trên Youtube. Trong đó, có 4 video liên quan đến Gangnam Style, 5 MV của nhóm nhạc nam Big Bang và 3 MV của nhóm nhạc nữ SNSD.
Theo đánh giá của tổ chức LG Economics Lab, Psy cùng video clip đình đám Gangnam Style chưa phải là nghệ sĩ Hàn có mức độ ảnh hưởng nhất trên trang Youtube
Dĩ nhiên, đứng đầu về lượt người xem là Gangnam Style của Psy. Tính đến thời điểm này, MV đã cán mốc 1,3 tỉ lượt xem với hơn 7 triệu lượt like, và đạt danh hiệu kỉ lục Guiness về MV có lượng người xem nhiều nhất trên Youtube. Danh sách những người nổi tiếng bày tỏ sự thích thú với “điệu nhảy ngựa” đình đám ngày càng dài, có thể kể đến Britney Spears, Madonna, Nelly Furtado...
Thế nhưng, tổ chức LG Economics Lab chỉ ra rằng những thành tích đó chưa đủ để chứng minh sự nổi tiếng của người nghệ sĩ. Theo nhiều nhà nghiên cứu, muốn đánh giá một cách chính xác và công bằng, phải xét đến cả sự phản hồi của người xem, hay nói cách khác là số lượng người like trong mỗi video.
Cuộc khảo sát chỉ ra nghệ sĩ xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng” K-Pop trên Youtube chính là nhóm nhạc nam Big Bang
Về phương diện này, cuộc khảo sát chỉ ra nghệ sĩ xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng” K-Pop trên Youtube chính là nhóm nhạc nam Big Bang với tỉ lệ lượng like, bình luận và lượt xem trội hơn cả chàng béo đình đám Psy lẫn 9 cô gái chân dài trong SNSD. Đáng ngạc nhiên, kết quả này lại làm vừa lòng không ít người hâm mộ. Nhiều người cho rằng, sự nổi tiếng của Psy trên thị trường quốc tế là tương đối hời hợt và đột ngột nên khó có thể trụ lại lâu dài.
Bất chấp những đánh giá trái chiều từ dư luận, Gangnam Style vẫn liên tiếp mang về cho chủ nhân của nó hàng loạt giải thưởng danh giá. MV này đã được đề cử ở hạng mục Ca khúc của năm trong giải Kids’ Choice Awards bên cạnh những tên tuổi lớn như Taylor Swift, Carly Rae Jepsen và nhóm One Direction.
Psy hiện rất bận rộn với lịch biểu diễn dày đặc và kế hoạch chuẩn bị “xuất xưởng” album đầu tiên ở Mỹ. Sắp tới, anh sẽ bay về nước để biểu diễn trong lễ nhậm chức của nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét