top menu

Tùng Dương bùng nổ trên con đường “Độc đạo”

Cùng với nhạc sĩ tài năng quốc tế gốc Việt Nguyên Lê, ca sĩ “quái” Tùng Dương đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa, bùng nổ những cảm xúc.


Tùng Dương (phải) đã có những phút giây thực sự thăng hoa khi song ca với nghệ sĩ Julia Sarr 

Trước liveshow, Tùng Dương hay nhắc đến Độc đạo với một “tinh thần riêng” khiến nhiều người lo ngại, việc “độc đạo” của nghệ sĩ này sẽ khiến cho liveshow không tốt lắm về mặt thương mại. Tuy nhiên, đêm 24-11, Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội chật như nêm, nhiều người thậm chí phải kê ghế dọc lối đi, hoặc đứng nghe ca nhạc ngay trên lối lên xuống. 

Mở màn với Độc đạoThể đơn bào, 2 ca khúc mới của nhạc sĩ Lưu Hà An và Sa Huỳnh, Tùng Dương đã có màn trình diễn đầy say mê và thăng hoa. Và để đáp lại sự bùng nổ ấy, khán giả đã dành cho “chàng quái” những màn pháo tay không ngớt. Rõ ràng, chỉ với Tùng Dương, những Con ốc, Con nhện, Chiếc khăn Piêu… mới có thể “đánh gục” khán giả hoàn toàn như vậy. 

Tùng Dương đã có màn trình diễn đầy say mê và thăng hoa

Chưa hết, hàng ngàn khán giả tối qua còn ngỡ ngàng về sự kết hợp của những nguyên liệu tưởng như không ăn nhập gì với nhau, âm thanh của đàn bầu, đàn tranh được đặt trong âm nhạc điện tử, những âm hưởng đặc trưng của afrobeat, loại world music đậm màu sắc châu Phi mới lạ. 

Nhờ có sự pha trộn tài tình này mà Tùng Dương đã có những phút giây thực sự thăng hoa khi song ca với Julia Sarr trên sân khấu nhạc phẩm All is full of love. Hoặc 7 seconds, một bản nhạc kinh điển Redemption song của Bob Marley từ một bài folk-reggae bỗng chốc trở thành bản soul jazz trong tiếng đàn tranh lẫn ngón đàn guitar tuyệt kỹ của Nguyên Lê.

Nhạc sĩ Nguyên Lê (trái) và ca sĩ Tùng Dương

Bên cạnh sự ấn tượng của Nguyên Lê và Tùng Dương, làm nên thành công của Độc đạo không thể không kể đến các nghệ sĩ quốc tế Julia Sarr (Pháp), Dhafer Youssef (Tunisia), Tom Diakite (Mali), Mieko Miyajaki (Nhật Bản)... Âm nhạc Việt Nam trong sự phối  hợp với âm nhạc quốc tế đã thực sự làm nên điều khác biệt. 

Độc đạo, liveshow tối qua, và Độc đạo - album đã thực sự đưa âm nhạc của Tùng Dương đi rất xa trên con đường âm nhạc của mình. ACT, một hãng phát hành nổi tiếng với các sản phẩm âm nhạc chuyên về world music và jazz fusion có trụ sở tại Đức nhận phát hành album Độc đạo có thể là chiến thắng lớn riêng cho Tùng Dương và mở ra cho ca sĩ này thực sự nhiều cơ hội.
-----------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét