Dành lễ tình nhân để kinh doanh, nhiều giới trẻ có người
yêu nhưng vì say mê kinh doanh nên Valentine của mình các bạn sẽ tổ
chức muộn vào ngày hôm sau.
Kiếm bộn tiền nhờ Valentine
Valentine
là dịp các bạn trẻ thổ lộ tình cảm của mình với người thương. Nhưng
Valentine cũng là thời điểm cho nhiều bạn trẻ kiếm tiền từ những dịch
vụ, quà tặng độc đáo góp phần náo nhiệt cho ngày tình nhân.
22
giờ đêm 12/2, trong căn phòng trọ rộng 15m2 trên đường Phổ Quang (P.2,
Q. Tân Bình, TP.HCM), Thanh cùng hai người bạn vẫn tất bận với việc hoàn
thiện những tấm thiệp vẽ bằng sơn dầu. Với đôi bàn tay khéo léo, các nữ
sinh viên đang hoàn thiện những sản phẩm thiệp tranh với hình thù và
lời yêu thương độc đáo, ấn tượng, hút hồn nhiều chàng.
Các bạn trẻ đang tất bật thức trắng đêm để làm những món quà ý nghĩa bán trong ngày 14/2 |
Theo
Thanh, để chuẩn bị cho việc kinh doanh ở mùa tình nhân năm nay, nhóm
Thanh đã phải họp rồi lên lịch từ trước tết. Hoa thì sẽ nhờ bạn trai của
Hương thành viên trong nhóm đang học ĐH Đà Lạt mua rồi gửi xuống, rỏ
hoa và giấy gói thì mua cách đây 1 tuần. Riêng 200 bức thiệp vẽ bằng sơn
dầu thì các bạn chia nhau về làm trong dịp nghỉ tết.
“Đây
đều là những món quà do chính tay em và mấy bạn trong nhóm chuẩn bị từ
nhiều ngày, như thiệp bán với giá 30.000 đồng/thiệp, hoa tươi
15.000đồng/bông. Tất cả đều là đã sẵn sàng tung ra thị trường”, Thanh
cho biết.
2 giờ sáng 13/2, Thanh và các bạn sẽ ra
Ngã Tư Hàng Xanh lấy hoa trên Đà Lạt gửi về, sáng mai 7 giờ các bạn sẽ
ra cổng trường mình và trường ĐH Mở gần đó bán.
Còn
với Huy, sinh viên năm thứ 3 khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Bách
Khoa TP.HCM, mùa Valentine năm nay, cậu cùng nhóm bạn sẽ cho ra thị
trường một loại thiệp hết sức độc đáo. “Bên ngoài tấm thiệp là hình và
lời chúc dễ thương, nhưng khi mở tấm thiệp ra sẽ phát ra lời yêu và bản
nhạc tình. Đây là năm đầu tiên tụi mình thực hiện dự án này, dù chưa
quen lắm nhưng mình hi vọng nhiều bạn trẻ sẽ thích. Mỗi tấm thiệp này
mình dự tính bán giá 70.000 đồng”, Huy hào hứng cho biết.
Đã
3 năm nay, Hiền, sinh viên năm thứ 4, khoa Ngữ Văn Trường ĐH Sư Phạm
TP.HCM kinh doanh hoa ngày 14/2. Tết cô nàng từ Nha Trang vào từ mùng 5,
cùng đám bạn luôn phát huy hết công suất làm việc. Không chỉ mặt hàng
hoa, mà sản phẩm quà tặng cũng được cô sinh viên này nhắm tới.
Năm
nay, do thời tiết tốt, giá hoa tại chợ hoa Hồ Thị kỷ Q.5 cũng khá rẻ so
với năm ngoái nên tụi mình ra đây đặt hoa trước. “Chợ hoa lớn, là mối
quen nên chủ hàng lấy giá phải chăng mình được thỏa sức lựa chọn”, Hiền
nói
Tuy nhiên, bởi chỉ bán trong vòng hai ngày nên
nhóm Hiền lấy số lượng vừa phải, hết thì lại ra lấy tiếp để tránh tình
trạng ế hoa như mọi năm. “Nhóm mình có 3 ban, năm đầu tiên tụi mình kiếm
được gần 10 triệu, chia ra mỗi bạn cũng được gần 3 triệu, năm tiếp theo
thì mỗi bạn lời gần 4 triệu. Mong năm nay sẽ bằng mọi năm”, Hiền mong
muốn.
"Valentine của mình sẽ là ngày 15/2"
Dù
dành lễ tình nhân để kinh doanh, nhiều sinh viên có người yêu, nhưng vì
say mê kinh doanh nên Valentine của mình các bạn sẽ tổ chức muộn vào
ngày hôm sau, 15/2.
Với nhiều sinh viên theo đuổi
ước mơ kinh doanh thì đây cũng là dịp để họ có cơ hội cọ xát, thử năng
lực của chính mình. Cặp đôi Quỳnh Anhh và Đức Tuấn hai bạn trẻ sinh viên
trường ĐH Ngoại Thương cơ sở II (đường D5, Q. Bình Thạnh) rủ nhau làm
dịch vụ đưa quà ngày tình nhân thay vì đưa nhau đi chơi.
“Năm
nay tụi mình quyết định cùng nhau thử tài kinh doanh vì cả hai đều mê
kinh doanh, không có vốn nên cả hai lập facebook vận chuyển quà
Valentine. Mong sẽ thuận lợi, còn 14/2 của tụi mình thì sẽ tổ chức vào
ngày 15/2, nếu lời thì cả hai sẽ đi Suối Tiên chơi”, Đức Tuấn cho biết.
Nhiều bạn trẻ mê kinh doanh trong ngày tình nhân hơn cả hẹn hò |
Đi
buôn có may, có rủi, kiếm tiền triệu mỗi ngày, nhưng sự thiệt hại khi
rủi ro cũng không phải là ít. Để thử nghiệm mới cho ngày tình nhân, Thu
Cúc, sinh viên trường ĐH Công Nghiệp 4 quyết định mua socola cục về rồi
đung chảy và đúc thành nhiều hình dạng dễ thương như trái tim, bông hoa,
hình người,...
“Đã đọc, nghiên cứu kỹ cách đúc socola nhưng vẫn thất bại. Kiểu này lỗ chứ ko lời rồi”, Cúc cho biết.
“Thương
trường như chiến trường”, nhiều sinh viên khi đặt chân vào mảnh đất
kinh doanh đều phải sẵn sàng ứng phó với những tình huống ngoài kịch
bản. Điểm bày bán của hầu hết các bạn sinh viên chủ yếu là tận dụng cổng
trường, vỉa hè. Thuận lợi là có đông người qua lại, dễ bán hàng nhưng
khi đã bị lực lượng công an khu vực kiểm tra, xử lí thì toàn bộ số hàng
coi như đi tong.
“Lúc chưa bắt đầu, mình vẽ ra cảnh
cũng khả quan lắm, nhưng khi bắt tay vào việc thì bung bét cả, đụng chỗ
nào cũng thiếu, cũng sai. Ngày tình nhân năm ngoái, mình cũng lỗ 3
triệu, nay năm xin chào kinh doanh”, Tình, sinh viên ĐH Mở TP.HCM cho
biết.
-----------------------------------------------
0 nhận xét:
Đăng nhận xét