top menu

Phần mềm quản lý đại học tại Việt Nam

Trước thực trạng các trường đại học của Việt Nam đang phải quản lý sinh viên, thi đầu vào, tài chính, tín chỉ... bằng Excel, Tập đoàn FPT và Hitachi sẽ đưa phần mềm quản lý đại học hiện đại nhất vào ứng dụng.

Sáng 27/4, Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software) và Tập đoàn Hitachi ký hợp đồng hợp tác chiến lược triển khai phần mềm quản lý đại học Uniprove/As tại Việt Nam, dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây.
Uniprove/As do Hitachi nghiên cứu và phát triển, gồm các tính năng như quản lý thông tin thi đầu vào, quản lý sinh viên, tài chính, hành chính, tín chỉ, giới thiệu việc làm... FPT Software sẽ Việt hóa các nội dung này và triển khai sử dụng tại các trường đại học ở Việt Nam.
Ảnh:
Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT Chu ThanH Hà chứng kiến lễ ký.
Đại diện Hitachi cho hay, đây là phần mềm đầu tiên ở Nhật Bản giúp quản lý đại học một cách toàn diện. Tập đoàn này tin tưởng, với những thành tích lâu năm tại thị trường Nhật Bản, Uniprove/As sẽ hỗ trợ về mặt công nghệ thông tin cho việc vận hành các trường đại học ở Việt Nam một cách hiệu quả.
Còn theo Tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Thành Lâm, khảo sát 70 đại học ở Việt Nam cho thấy, các trường chủ yếu quản lý các hoạt động bằng Excel, trong đó có cả ĐH FPT. Do đó, từ tháng 9 phần mềm này sẽ được thử nghiệm tại ĐH FPT để đánh giá chất lượng dịch vụ, cải tiến cho phù hợp với yêu cầu sử dụng. Dự kiến năm 2013, Uniprove/As sẽ sẵn sàng để được đưa vào các đại học tại Việt Nam và năm 2014 sẽ được triển khai ở các đại học trong toàn khối ASEAN.
"Hợp tác cùng Hitachi trong việc thông tin hóa lĩnh vực quản lý các trường đại học, FPT mong muốn sẽ đưa những công nghệ tiên tiến của thế giới, góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng của ngành giáo dục Việt Nam", ông Lâm chia sẻ.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét