top menu

Tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc

Tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc
Tôi dự tuyển viên chức kế toán trường học tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Tôi học 2 năm trung cấp, sau đó tôi học liên thông đại học. Bằng tốt nghiệp đại học của tôi là bằng liên thông hệ chính quy nhưng chỉ được nộp bằng trung cấp để dự tuyển. Như vậy có đúng không? 

* Hỏi:
Điều 20 Luật Viên chức quy định: Việc tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập.
Nguyên tắc tuyển dụng phải được thực hiện theo Điều 21 của Luật này. Cụ thể:
Bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đúng pháp luật. Bảo đảm tính cạnh tranh. Tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập. Ưu tiên người có tài năng, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số.
Tại Điều 20 Luật Viên chức quy định, việc tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập.
Với trường hợp của bạn, có thể do nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của của nhà trường chỉ cần kế toán có trình độ trung cấp là được.
Do đó khi bạn làm hồ sơ thi tuyển viên chức bạn chỉ cần nộp bằng tốt nghiệp trường trung cấp chuyên ngành kế toán không nhất thiết phải nộp bằng đại học.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét