top menu

U19 Việt Nam loại bốn cầu thủ

Trước ngày khai mạc giải U22 Đông Nam Á - Hassanal Bolkiah Cup, HLV Graechen quyết định gạch tên bốn cầu thủ, chốt lại 18 người dự giải.
Sáng 8/8, sau buổi tập trên đất Brunei, HLV trưởng Graechen đã công bố danh sách bốn cầu thủ không thể tham dự giải U22 Đông Nam Á – Hassanal Bolkiah Cup. Bốn cái tên phải làm khán giả gồm thủ môn Phí Minh Long; trung vệ Văn Thiết, tiền vệ Phan Thanh Hậu và Văn Đức.
Ông thầy người Pháp an ủi bốn cầu thủ bị loại: “Các bạn đều là những cầu thủ tài năng và đều nằm trong kế hoạch của tôi. Tuy nhiên, do điều lệ giải chỉ cho phép đăng ký thi đấu 18 cầu thủ nên tôi không còn cách nào khác là gạch tên các bạn, dù tôi rất muốn đăng ký hết 22 cầu thủ. Tôi sẽ gặp riêng các bạn để nói chuyện nhiều hơn nữa, chúng ta sẽ bàn nhiều kế hoạch cho tương lai, nhất là hai giải đấu quan trọng phía trước”.
Minh Long luôn là thủ môn số hai của đội U19 Việt Nam hai năm qua, tuy nhiên, mới đây Minh Toàn đến và với thể hình lý tưởng (cao 1m88) cùng khả năng phản xạ tốt đã được HLV Graechen điền tên để thử nghiệm. Tương tự, Thanh Hậu có thời gian gắn bó lâu dài với U19 Việt Nam nhưng phải nhường chỗ để HLV thử nghiệm vị trí mới. Trung vệ Văn Thiết vừa được gọi trở lại, song cũng không có cơ hội thể hiện mình.
minh-long-4051-1407480893.jpg
Thủ môn Minh Long (giữa) bị loại, người bắt chính chủ U19 Việt Nam là Văn Trường (1) và thủ môn số hai Minh Toàn (27). 
Bốn cầu thủ bị loại vẫn ở lại cùng đội để tham gia vào các buổi tập luyện. “Ngoài bốn cầu thủ không thể thi đấu, các cầu thủ còn lại sẽ được tôi tung vào sân tùy từng trận. Tôi hứa với các bạn, ai cũng sẽ được trao cơ hội tại giải này và các bạn hãy biết nắm bắt cơ hội ấy”, HLV Graechen nói.
Đặt mục tiêu vào bán kết, nhưng theo chiến lược gia người Pháp, đây cũng là cơ hội tốt để thử nghiệm đội hình. “Các cầu thủ của tôi đã tập luyện vất vả nhiều tháng qua. Nhưng giải đấu như thế này, họ phải cố gắng gấp đôi sức lực của mình để sau đó giảm áp lực từng giải đấu nhằm có kết quả cao nhất”.
Trong các buổi tập, HLV Graechen luôn dặn các cầu thủ phải tự tin, vượt qua chính bản thân mình. Đặc biệt là truyền cảm hứng vào lối chơi để có được những đường bóng hay, bàn thắng đẹp.
HLV Graechen cũng thẳng thắn hỏi từng cầu thủ về mục tiêu của họ tại giải đấu này. Đa số các cầu thủ đều trả lời “chiến thắng”. Trong khi nhiều cầu thủ đặt mục tiêu vào bán kết, cũng có người đặt mục tiêu vô địch và một số muốn “trả món nợ” thua U19 Indonesia.
15h chiều mai 9/8, U19 Việt Nam gặp U21 Singapore ở trận ra quân.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét