top menu

Arsenal chỉ định thủ quân mới thay Vermaelen

Mikel Arteta sẽ là đội trưởng của "Pháo thủ" từ mùa giải 2014-2015, sau khi người tiền nhiệm bị bán sang Barcelona hôm 10/8.
Arteta trước đó là đội phó thứ nhất của Arsenal. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian mùa trước, tiền vệ người Tây Ban Nha đều đeo băng thủ quân vì Vermaelen ít khi được đá chính
Trong trận tranh Siêu Cup Anh hôm qua, Arteta đeo băng đội trưởng và cùng Arsenal nâng cao bức chiến quả sau khi đè bẹp Man City 3-0 trên sân Wembley.
Arteta-2780-1407747827.jpg
Chiến thắng ở Siêu Cup Anh là khởi đầu lý tưởng cho Arteta (người nâng đĩa bạc) trên cương vị mới. 

Ngay sau trận đấu, HLV Wenger xác nhận Arteta sẽ thay Vermaelen gánh vác trọng trách thủ lĩnh của đội bóng. "Arteta là đội trưởng, Per Mertesacker sẽ là đội phó", nhà cầm quân người Pháp thông báo.
Arteta sau đó đã chia sẻ tin vui này trên Twitter: "Thật tuyệt khi được nâng cao một chiếc Cup nữa và có vinh dự lớn khi được chỉ định làm đội trưởng Arsenal. Giờ thì hãy cùng chờ đợi một mùa giải tuyệt vời".
Cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha sau đó phát biểu: Làm đội trưởng là một vinh dự lớn, nhưng đồng thời là trách nhiệm tới. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất vai trò này, vì các đồng đội".
Arteta là đời thủ quân thứ chín của Arsenal trong kỷ nguyên Wenger. Những người từng được HLV người Pháp tin tưởng giao trọng trách này trước đây gồm có Tony Adam, Patrick Vieira, Thierry Henry, Gilberto Silva, William Gallas, Cesc Fabregas, Robin van Persie rồi Vermaelen.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét