top menu

Đã hết thời của Adele trên các bảng xếp hạng


Mới đây, Rollingstone đã đưa tin, lần đầu tiên trong 79 tuần, album 21 của Adele không nằm trong Top 10 khi giảm đến 9% doanh thu trong tuần này và chỉ bán được 24.000 bản, rớt xuống vị trí số 12. Theo Billboard, thời gian nằm trong top 10 của album "21" tương đương với Hysteria của Def Leppard và Thriller của Michael Jackson, vượt qua thành tích này chỉ có chỉ có Born in the U.S.A. của Bruce Springsteen (84 tuần) và The Sound of Music (109 tuần).
Kỉ nguyên của album "21" đã kết thúc? 
 
Nguyên nhân khiến tổng doanh thu của "21" giảm 4% là bởi sự xuất sắc không thể nào vượt qua của album này trong năm ngoái . Người hâm mộ cũng đã băt đầu nhận định, kỷ nguyên âm nhạc của Adele sắp sửa kết thúc khi hiện tại cô đang mang thai và tiết lộ là chỉ muốn dành thời gian chăm sóc con cái.
Trái ngược với sự xuống hạng của Adele, năm nay có thể được dự đoán sẽ là sự độc chiếm của Taylor Swift trên các bảng xếp hạng. Album Red và single We are never ever getting back together của Taylor Swift chắc chắn sẽ chinh phục mùa mua sắm năm nay.
Ca khúc "We Are Never Ever Getting Back Together" đang oanh tạc trên các BXH 

Nói về bảng xếp hạng tuần, có thể thấy những tin tức tốt lành trong ngành công nghiệp thu âm đã thuộc về các ca khúc đơn. Năm nay được khởi đầu với ca khúc "Somebody That I Used to Know" của Gotye, rồi tăng tốc đột ngột với "Call Me Maybe" của Carly Rae Jepsen và hiện giờ đang chạy nước rút với ca khúc "We Are Never Ever Getting Back Together" của Taylor Swift. Mặc dù giảm 51% tuần này, nhưng ca khúc của công chúa nhạc đồng quê vẫn có hơn 307.000 lượt tải về, nâng tổng số lượt tải trong hai tuần lên một con số ấn tượng 930.000.
"Call Me Maybe" của Carly Rae Jepsen cũng là một trong những single ngự trị rất lâu trên các BXH âm nhạc 

Doanh thu của các single tăng 6% trong năm nay, trái ngược với sự sụt giảm 4% trong doanh thu của các album, và các nghệ sĩ từ Flo Rida cho tới Katy Perry đã học được cách tồn tại việc chuyển sang đầu tư cho single trong những năm gần đây. Chúng ta vẫn đang chờ đợi một Motown, Sun, Stax, Chess hay những cái tên khác bật lên với việc sử dụng chi phí thấp để chiếm lĩnh thị trường.

Phần thua trong cuộc chạy đua này đã thuộc về những album vốn được đánh giá là số 1. Tuần trước, doanh số bán của các album này xuống dốc một cách thảm hại, xu hướng đó tiếp tục trong tuần này với "Based On a T.R.U. Story" - album ra mắt đầu tiên của nam ca sĩ nhạc rap/hip hop 2 Chainz đã giảm 67% khi chỉ bán được 48.000 bản và hạ cánh ở vị trí thứ 2. Còn album "God Forgives, I Don’t" của Ross mặc dù ở vị trí số 1 tuần trước vẫn bị sụt 36% doanh thu, với 28.000 bản.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét