top menu

Xảy ra một số bất cập trong ngày thi đầu

Ngày thi ĐH đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh diễn ra khá suôn sẻ nhưng vẫn có một số bất cập xảy ra như: trình trạng thí sinh ngồi sát nhau, trao đổi trong lúc thu bài, ngồi trên những bàn ghế nhỏ và vứt rác bừa bãi sau khi thi…
Theo ghi nhận của phóng viên, tại Hồi đồng thi số 09 của ĐH Giao thông Vận Tải TP Hồ Chí Minh, nhiều thí sinh đã phải ngồi làm bài trên những bàn ghế khá nhỏ của học sinh tiểu học. Với tư thế không thoải mái, lại phải ngồi trong thời gian lâu nên nhiều thí sinh tỏ ra mệt mỏi khi thi xong.
Trên thực tế, nhiều trường ĐH của TP Hồ Chí Minh đã chọn các địa điểm thi là những trường tiểu học do thiếu phòng thi. Điều này gây không ít khó khăn cho các thí sinh khi phải ngồi trong những chiếc bàn ghế chật chội.
Thí sinh trao đổi sau khi làm xong môn Toán
Tại trường Marie Curie của Hội đồng thi ĐH Mở TP Hồ Chí Minh, thí sinh ngồi khá sát nhau trong phòng thi. Đặc biệt, trong giờ thi môn Toán, do làm chung đề nên đã xảy ra hiện tượng trao đổi bài giữa các thí sinh. Các giám thị rất khó phát hiện đối với những thí sinh cố tình vi phạm.
Tại một số Hội đồng thi khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng xảy ra tình trạng thí sinh ngồi sát nhau, chỉ cách 1 cánh tay (trong khi theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoảng cách giữa 2 thí sinh là 1,2m). Điều này không những gây cảm giác không thoải mái cho thí sinh mà có thể tạo cơ hội cho các em trao đổi, quay cóp trong lúc làm bài.
Trong khi đó, sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, cũng tại Hội đồng thi tại trường Marie Curie của ĐH Mở TP Hồ Chí Minh, một số thí sinh cho biết, đã trao đổi khá thoải mái trong lúc thu bài.
Ngoài ra, vẫn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi sau mỗi môn thi tại nhiều địa điểm thi trên địa bàn thành phố. Phần lớn là do thí sinh vứt tờ nháp hoặc đề thi ngay sau khi rời khỏi phòng thi. Mặt khác, nhiều tờ rơi quảng cáo tuyển sinh cũng được phát công khai và vứt bừa bãi tại các địa điểm thi.
Rác vứt bừa bãi sau ngày thi đầu tiên tại địa điểm thi số 09 của ĐH Giao thông Vận tải
Trong buổi họp báo chiều nay tại văn phòng Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa nhận những bất cập trên và cho biết sẽ rút kinh nghiệm. Ông Đỗ Quốc Anh cũng cho biết, việc điều hành một số lượng lớn thí sinh như vậy khó tránh khỏi thiếu sót.
Trong ngày thi đầu tiên, có hơn 216.990 thí sinh tham dự kỳ ĐH tại 189 điểm thi của 37 trường ĐH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Theo đánh giá của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh, công tác tổ chức thi tại các điểm thi tốt, không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, vẫn có 3 em thí sinh thi vào các trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động.
Ngày mai thí sinh thi môn cuối của đợt 1 với môn Hóa học của khối A, môn Ngoại Ngữ của khối A1 và môn năng khiếu của khối V.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét