top menu

Đề dài nhưng không quá khó

Chiều 4/7, hơn 600.000 nghìn thí sinh (TS) trong tổng số TS đăng kí dự thi đợt 1 (869.233 TS) đã hoàn thành hai môn thi đại học đầu tiên Toán, Lý.

>>>Hôm nay, hơn 630 nghìn sỹ tử thi đại học đợt 1
Thực hiện nghiêm túc Quy chế thi
Kết thúc ngày đầu, của đợt một kỳ thi ĐH, CĐ 2012, nhìn chung Quy chế thi được thực hiện nghiêm túc tại các Hội đồng thi; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế và sai sót đã được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời. Tuy nhiên, tại phòng thi số 333, điểm thi THPT Dân lập Nguyễn Trường Tộ thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Vinh, 2 giám thị phòng thi ký nhầm vào ô chữ ký của giám khảo; Hội đồng tuyển sinh đã xử lý kịp thời, lập biên bản ghi nhớ để làm căn cứ tổ chức chấm chung các bài thi của phòng thi này (gồm 19 thí sinh thi vào Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh), đình chỉ làm công tác thi của 2 giám thị đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm cho cán bộ coi thi ngay sau buổi thi.
Bà Trịnh Thị Thúy Giang, Trưởng phòng chính trị và công tác HS, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội cho biết, trong buổi thi môn Toán sáng 4/7, có 2 thí sinh bị kỷ luật khiển trách vì trao đổi trong phòng thi. Theo quy chế, các thi sinh sẽ bị trừ 25% số điểm thi môn Toán.
Cũng trong sáng 4/7, tại Trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội có một TS bị ngất vì lý do sức khỏe, nên nhà trường đã phải hủy kết quả dự thi của TS.
Thiếu tướng – GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch hội đồng thi của Học viện An ninh nhân dân cho biết: Trong hai môn thi Toán, Lý hôm nay, trường không xảy ra sự cố nào, không có trường hợp vi phạm quy chế thi, công tác đảm bảo an ninh an toàn cho kỳ thi được diễn ra đúng quy chế. Nhà trường cũng có tỷ lệ số thí sinh tham gia đông, trong đó tỷ lệ thí sinh ảo chỉ chiếm dưới 10%.
Đề Lý quá dài
Kết thúc 90 phút làm bài thi môn Vật lý chiều 4/7, nhiều thí sinh dự thi khối A vui vẻ vì làm bài khá tốt. Tại điểm trường ĐH Xây dựng, Thủy lợi, Kiến trúc… hầu như không có thí sinh nào ra sớm trước giờ nộp bài thi theo quy định. Thí sinh Giáp Văn Nguyên, dự thi Trường ĐH Kiến trúc cho biết: “Để thi có 50 câu hỏi trắc nghiệm. So với các đề thi môn Lý năm trước thì em thấy đề thi năm nay dễ hơn. Em làm được 75-80%, nhưng đậu hay không thì phải đợi kết quả, chưa nói trước được điều gì”.
Tuy nhiên, theo thí sinh Giáp Minh Nguyệt (Lạng Giang 1, TP Bắc Giang) dự thi tại Trường ĐH Luật chia sẻ: “Theo em, đề Lý năm nay các câu hỏi khó chiếm khoảng hơn 30%. Phải những bạn học lực khá, giỏi mới làm được bài thi. Bạn nào chăm chỉ luyện bài tập cũng kiếm được trên 5 điểm. Bài thi Lý em làm khá tốt so với môn Toán”.
Em Vương Văn Dũng (Nam Định) thi tại điểm ĐH Bách Khoa Hà Nội, cho biết: Em làm được trên 70% đề bài thi, môn thi thứ 2 nên tâm lý em thoải mái hơn nhưng em thấy đề Lý dài, đề có tính phân loại cao, một số câu đòi hỏi quá nhiều thời gian, nhưng cũng không quá khó”.
Theo nhận định chung của thí sinh, trong môn thi Vật lý chiều 4/7, tỷ lệ bài tập chiếm đến gần 80% câu hỏi nên thí sinh không thể làm hết bài và đành phải chọn “bừa” đáp án. Để làm được bài trọn vẹn phải có kiến thức vững và kỹ năng tính toán tốt.
Sáng 5/7, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng của đợt thi đầu tiên. Khối A thi Toán, A1 thi tiếng Anh và khối V thi năng khiếu.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét