top menu

Cuộc đua giành Găng tay vàng: Hết cơ hội cho De Gea

Cuộc đua giành Găng tay vàng (Golden Glove) Premier League đang diễn ra cực kỳ căng thẳng. Điều thú vị là thủ môn xuất sắc nhất mùa giải, David de Gea không còn cơ hội giành giải thưởng này.

Golden Glove là giải thưởng dành riêng cho các thủ môn ở giải ngoai hang anh Premier League. Giống như giải Zamora ở La Liga, nó được trao cho thủ môn có số trận đấu giữ sạch lưới nhiều nhất trong cả mùa giải.

Với lich thi dau ngoai hang anh này, De Gea đã chắc chắn bị loại cho dù anh được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất năm. Sau 36 trận đấu cùng Man Utd, De Gea chỉ có 10 lần giữ sạch lưới, kém những người dẫn đầu 3 lần trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu.

Hiện tại, có đến 5 thủ môn có khả năng cạnh tranh Golden Glove, đó là Joe Hart, Simon Mignolet, Fraser Forster, Lukasz Fabianski (13 trận giữ sạch lưới) và Thibaut Courtois (12 trận). Trong số này, Forster là người duy nhất không thể nâng cao thành tích vì chấn thương đầu gối. Đây cũng là trường hợp đáng tiếc nhất bởi Forster giữ sạch lưới 13 lần chỉ sau 30 trận. Nếu không phải nghỉ thi đấu, nhiều khả năng thủ môn của Southampton đã sớm giật giải thưởng này.


Các trường hợp còn lại, Joe Hart và Fabianski sẽ có trận đối đầu trực tiếp ở vòng 37, trong khi Courtois có thể phải nhường suất bắt chính cho Petr Cech sau khi Chelsea đã lên ngôi vô địch. Trong số các thủ môn này, Joe Hart từng có 3 năm liên tiếp giành giải (từ 2011 đến 2013). Mùa trước, Petr Cech và Wojciech Szczesny của Arsenal cùng được vinh danh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét