top menu

VNG tuyên bố Võ Lâm Luận Kiếm là 'game nguyên bản'

Đây là lời phản bác lại thông tin về việc trò chơi di động này có nội dung sao chép từ một số trò chơi đang phát hành trên thị trường Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là gMO Đại Minh Chủ.

Theo thông cáo mới nhất được đưa ra từ NPH VNG, Võ Lâm Luận Kiếm (tên gốc Đại Chưởng Môn) là gMO 2D thể loại chiến thuật thẻ bài, pha chút nhập vai, được công ty chuyên về game di động PlayCrab phát triển. Để có thể khai thác tối đa yếu tố kiếm hiệp Kim Dung trong game, PlayCarb đã mua bản quyền để được sử dụng nội dung từ những kiệt tác của nhà văn này.
Võ Lâm Luận Kiếm được PlayCarb đăng ký bản quyền từ năm 2012.
Tại "xứ gấu trúc", phiên bản chính thức của trò chơi được phát hành vào ngày 23/10/2012 và nhanh chóng tạo tiếng vang với 20 triệu lượt tải về và liên tục được các chuyên trang về game uy tín tại Trung Quốc đánh giá cao.
Về gameplay, trò chơi này còn còn là sản phẩm đặt nền móng về hệ thống tính năng cho những game mobile chiến thuật thẻ bài sau này. Đặc biệt, tính năng "Duyên" của game được rất nhiều trò chơi mới sao chép gần như nguyên bản. Đây là tính năng thú vị, cho phép các tướng thay đổi các chỉ số thuộc tính khi đồng hành tác chiến với nhau. Ví dụ, các chỉ số của Hoàng Dung sẽ tăng lên nếu được phối hợp cùng Quách Tĩnh trong một đội hình.
Những giải thưởng mà Võ Lâm Luận Kiếm đã nhận được.
Những giải thưởng mà Đại Chưởng Môn đã nhận được ở nước sở tại.
Và tại thị trường Việt Nam, Võ Lâm Luận Kiếm được VNG độc quyền phát hành và chính thức mở cửa vào ngày 23/10/2014. Game cũng đang trong giai đoạn Close Beta và không reset nhân vật.
Tuy nhiên, thời gian gần đây trong cộng đồng game thủ rộ lên thông tin về việc Võ Lâm Luận Kiếm có nội dung sao chép từ một số trò chơi đang phát hành trên thị trường Việt Nam, điển hình là Đại Minh Chủ. Do đó phía VNG muốn khẳng định chắc chắn rằng thông tin này không đúng sự thật.
Trên thực tế, gMO Đại Minh Chủ do Emobi Games phát triển từ lâu đã được chính đơn vị này là thừa nhận là một phiên bản "Clone", đã được vẽ lại gần như hoàn toàn về đồ họa, nhân vật cũng như đã có chỉnh sửa, thay đổi một số tính năng. Tuy nhiên, do ra mắt trước và nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng game thủ nên Đại Minh Chủ ngẫu nhiên được toàn bộ người chơi nhận định là phiên bản game chính thống của Đại Chưởng Môn.
Hình ảnh về nhân vật Lệnh Hồ Xung trong Đại Minh Chủ (trái) và Võ Lâm Luận Kiếm (phải).
Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của sản phẩm Võ Lâm Luận Kiếm mới thực sự khiến cộng đồng game thủ nghi ngờ và khó chịu khi không sớm, không muộn, gMO do VNG phát hành lại trình làng ngay sau khi toàn bộ hệ thống dữ liệu game của NPH Soha Game bị tấn công, khiến các sản phẩm này buộc phải ngừng hoạt động. Việc xuất hiện khi đối thủ cạnh tranh gặp khó khăn và tận dụng thời cơ để chiếm lấy lượng người chơi đang "rỗi rãi" bị nhiều game thủ cho là không "quang minh chính đại", hoặc "sử dụng chiêu trò".
Dẫu vậy, nếu xét về khía cạnh kinh doanh thì đây có thể coi là một hướng đi đúng đắn khi nếu so sánh ngang bằng, Võ Lâm Luận Kiếm ở vị thế dường như thấp kém hơn Đại Minh Chủ do đi sau và gameplay tương tự, trong khi đồ họa bị đánh giá là thấp hơn khá nhiều. Thậm chí, nhiều game thủ sau khi trải nghiệm Võ Lâm Luận Kiếm vài giờ cũng đã phải xóa ngay bộ cài vì sự khó chịu trong quá trình trải nghiệm, bên cạnh việc quen nhìn các hình ảnh đẹp từ Đại Minh Chủ nay phải tự "xuống cấp", theo dõi các nhân vật mới với nét vẽ thô sơ và có phần xấu xí.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét