top menu

HLV và đội trưởng đồng loạt chia tay tuyển Nigeria

Ngay sau trận thua Pháp, HLV Stephen Keshi xin từ chức. Đội trưởng Joseph Yobo cũng tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.
Hợp đồng của HLV Stephen Keshi còn thời hạn tới tháng 11/2015. Nhưng sau trận thua Pháp 0-2 tại vòng 16 đội World Cup 2014 hôm qua, chiến lược gia sinh năm 1962 đã nộp đơn xin từ chức. "Tôi sẽ trở về nhà nghỉ ngơi bên gia đình, sau đó tìm kiếm thử thách mới", Keshi thông báo.
Keshi bắt đầu dẫn dắt tuyển Nigeria vào năm 2011 với nhiệm vụ tái thiết sau khi đội không vượt qua được vòng loại World Cup 2006 và bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2010 với vị trí đội sổ.
Yobo-Keshi-7823-1404183469.jpg
Yobo (trái) và Keshi đều chọn phương án ra đi sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở World Cup 2014. 
Không lâu sau khi nhậm chức, chiến lược gia sinh năm 1962 đã mang lại thành công. Ông giúp Nigeria vô địch CAN sau 20 năm dài chờ đợi và giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014.
Tại Brazil, dù nội bộ đội bóng rối ren vì bất đồng trong chuyện tiền thưởng và phí ra sân với Liên đoàn bóng đá Nigeria, HLV Stephen Keshi vẫn giúp “Đại bàng xanh” vượt qua vòng bảng - điều mà họ chưa từng làm được kể từ World Cup 1998.
Trung vệ đội trưởng mới 30 tuổi Joseph Yobo cũng tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau khi đội nhà dừng bước tại World Cup 2014. 
"Đã đến lúc tôi dừng lại, nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ hơn. Bóng đá Nigeria đang phát triển, và tôi tin sẽ có những người trẻ xuất sắc hơn tôi đưa đội tuyển tới những thành công mới”, Joseph Yobo chia sẻ trên BBC.
Yobo đã không có cái kết đẹp cho ngày chia tay hôm qua và cũng là ngày anh đạt cột mốc tròn 100 trận khoác áo "Đại bàng xanh". Trung vệ từng góp mặt ở ba kỳ World Cup (2002, 2010 và 2014) chính là người đá phản lưới nhà ở phút bù giờ hiệp hai, đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Nigeria trong trận đấu với Pháp.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét