top menu

Ronaldo đánh liều vì Giày vàng và Vua phá lưới

Bất chấp chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn yêu cầu HLV Carlo Ancelotti cho ra sân khi Real Madrid tiếp Espanyol ở vòng cuối La Liga ngày 17/5.
Real đã hết hy vọng đua tranh ngôi vô địch khi kém đầu bảng Atletico Madrid tới năm điểm khi La Liga chỉ còn một vòng đấu. Nhưng với riêng Ronaldo, trận cuối tiếp Espanyol ở vòng 38 vẫn có ý nghĩa rất lớn.
Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 31 bàn, hơn Messi ba bàn. Dù nhỏ, khả năng Ronaldo bị Messi buộc phải cưa đôi hoặc tệ hơn chiếm mất phần thưởng cho chân sút số một vẫn có thể xảy ra nếu anh không ra sân, còn siêu sao của Barca đột nhiên bừng sáng trong trận cuối gặp Atletico Madrid. Ghi ba đến bốn bàn trong một trận đấu không hề nằm ngoài khả năng của Lionel Messi và từng diễn ra nhiều lần.
Ronaldo-7081-1400198258.jpg
Ronaldo vẫn khao khát ra sân để ghi ít nhất một bàn trước Espanyol, dù chỉ còn một tuần trước trận chung kết Champions League, nơi Real khát khao hoàn tất giấc mơ "Decima".
Trong khi đó, ở cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng châu Âu, nếu kết thúc mùa giải La Liga với 31 bàn như hiện tại, Ronaldo cũng chỉ có 62 điểm như Luis Suarez và sẽ phải chia sẻ phần thưởng với ngôi sao tiền đạo của Liverpool.
Việc hai chân sút chung nhau Chiếc Giày Vàng từng diễn ra hơn một lần trong lịch sử giải thưởng này, với Hugo Sanchez và Hristo Stoichkov (cùng có 38 bàn) năm 1990, rồi Thierry Henry và Diego Forlan (cùng 25 bàn) năm 2005. Nhưng Ronaldo thì không muốn như thế.
Chính vì thế, dù phải nghỉ thi đấu dài hạn gần đây vì căng cơ và chỉ còn đúng một tuần trước trận chung kết Champions League, Ronaldo vẫn khao khát được vào sân thi đấu trong trận tiếp Espanyol ngày mai với mục tiêu ghi được ít nhất một bàn thắng.
golden-4119-1400198258.jpg
Ronaldo mừng Chiếc Giày Vàng châu Âu năm 2011.
Theo Marca, Ronaldo đã đề đạt lên HLV Ancelotti nguyện vọng của mình. Và nhiều khả năng, yêu cầu của anh sẽ được ông thầy chấp nhận dù thứ bảy tuần sau Real rất cần một Ronaldo hoàn toàn khỏe mạnh để dự trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.
Ronaldo từng hai lần đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu, vào các năm 2008 khi còn ở Man Utd, và 2011 trong mùa giải mà anh đồng thời đoạt ngôi Vua phá lưới ở La Liga với 41 bàn thắng - nhiều hơn Messi 10 bàn.
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét