top menu

Italy 1-1 Croatia: Mất chiến thắng vì sai lầm của Buffon

Một pha mắc lỗi của người đội trưởng kỳ cựu khiến Italy bị gỡ hòa trong trận cầu đinh bảng H vòng loại Euro 2016, hôm qua 16/11.
Buffon từng bắt 145 trận cho tuyển Italy và có 729 trận trong màu áo Juventus, Parma ở cấp CLB. Anh là biểu tượng cho sự vươn lên của những thủ môn trẻ tài năng vì bắt chính ở Serie A từ khi 17 tuổi, là hình mẫu về sự thủy chung son sắt, lòng trung thành vì gắn bó với Juventus trong những thời khắc đen tối nhất. Hiện tại, Buffon là hiện thân cho sự trường tồn của khái niệm "gừng càng già càng cay", vì ở tuổi 36, anh vẫn là lựa chọn số một ở cả Juventus lẫn Italy.
Nhưng người hùng thì vẫn có những khoảnh khắc mắc lỗi. Và một khoảnh khắc như thế đã diễn ra với Buffon trong trận cầu tại San Siro hôm qua, khiến tuyển Italy đánh rơi chiến thắng. Phút 15, từ cú sút chéo góc thoạt trông không mấy nguy hiểm của cầu thủ Ivan Perisic, Buffon đổ người chậm, để bóng đi qua khe giữa hai chân chui tọ vào lưới.
buffon-1116-1416179744.jpg
Buffon có một số pha cứu thua tốt, nhưng vẫn sẽ bị nhắc tới vì tình huống mắc lỗi, dẫn đến bàn gỡ của Croatia.

Tuy nhiên, sẽ bất công nếu quy toàn bộ trách nhiệm cho Buffon, khi Italy bị cưa điểm trong trận cầu phân định cao thấp giữa hai đội bóng song hành trên đỉnh bảng H từ đầu vòng loại. Các học trò của Conte hôm qua mở tỷ số từ sớm, với tình huống sút bồi của Antonio Candreva và không hề tồi ở khâu tạo ra cơ hội. Nhưng dù có đến 75 phút thi đấu sau bàn gỡ của Croatia, họ vẫn không một lần dứt điểm thành công để làm nên chiến thắng.
Immobile, De Sciglio, Zaza, El Shaarawy rồi Pelle đều đã có những cơ hội rất tốt, nhưng không thể tận dụng được. Cơ hội rõ rệt nhất của Italy trong 75 phút cuối chỉ là tình huống El Shaarawy cứa lòng, khiến thủ môn Subasic phải với hết cỡ, chạm bằng đầu ngón tay khiến trái bóng đi sượt mép trên xà ngang.
Croatia trận này vượt trội ở khâu kiểm soát bóng, với tỷ lệ 62% và dứt điểm nhiều gần gấp rưỡi (15 - 9) so với phía chủ nhà. Nhưng cũng như Italy họ, gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Về cuối trận, Perisic có một cơ hội rất tốt khác để lập cú đúp và ấn định thắng lợi cho đại diện vùng Balkan, nhưng lại dứt điểm rất thiếu chính xác, đưa bóng đi cắt mặt khung thành của Buffon khi không bị kèm cặp.
phao-sang-6552-1416179744.jpg
Trận đấu hai lần bị gián đoạn vì các CĐV Croatia ném pháo sáng từ khán đài xuống sân San Siro. Ảnh: AP.
Với trận hòa 1-1 này, Italy và Croatia lại tiếp tục song hành trên đỉnh bảng H với cùng 10 điểm qua bốn lượt trận. Croatia đứng trên nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng (9 so với 4).
Đội hình thi đấu:
Italy: Buffon; Darmian, Ranocchia, Chiellini; De Sciglio, Candreva, De Rossi,Marchisio, Pasqual (Soriano 28); Zaza (Pellè 63), Immobile (El Shaarawy 52)
Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Pranjic; Brozovic (Badelj 83), Modric(Kovacic 28); Perisic, Rakitic, Olic (Kramaric 68); Mandzukic
Ghi bàn: Candreva 11 - Perisic 15
-----------------------------------------------------------------------------------
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét