top menu

Chung kết Bài hát Việt: Cuộc đua của những người trẻ

Đây chính là minh chứng cho sự nỗ lực tìm tòi và sáng tạo những cái mới, những cái phù hợp với “gu” âm nhạc khán giả của các nhạc sĩ khi đến với chương trình.
Năm thứ 9 cuộc hành trình tìm kiếm tài năng sáng tác cho âm nhạc Việt Nam – chương trình Bài hát Việt 2013 sẽ chính thức khép lại vào ngày 17.1.2014 với đêm Gala trao giải. 
 
Trong năm 2013, các ca khúc của Bài hát Việt hầu hết đều đến từ các nhạc sĩ tuổi đời còn rất trẻ. Cũng vì thế, khác với nhiều đêm chung kết của những mùa giải trước, sân khấu của đêm cuối cùng gần như dành riêng cho các nhạc sĩ trẻ, thậm chí có những người chỉ mới mang ca khúc của mình trải nghiệm tại Bài hát Việt năm nay.
Đây chính là minh chứng cho sự nỗ lực tìm tòi và sáng tạo những cái mới, những cái phù hợp với “gu” âm nhạc khán giả của các nhạc sĩ khi đến với chương trình. Điều này có thể xem là một tín hiệu đáng mừng, vì tiếp nối thế hệ “cây đa cây đề” của âm nhạc Việt Nam là một lực lượng còn rất trẻ, rất tài năng và đầy triển vọng.
Đêm chung kết, mỗi nhạc sĩ, mỗi ca khúc sẽ là một gam màu khác nhau và đều thể hiện các phong cách âm nhạc hiện đại cùng ngôn từ dễ đi vào lòng người nghe. Vì thế, trong 12 ca khúc, cơ hội giành giải Bài hát năm gần như chia đều cho tất cả.
Nhạc sĩ An Thuyên cho biết: "Đối với các ca khúc trong đêm chung kết, tôi nhận thấy đấy đều là những nhạc phẩm rất hay, rất đồng đều và rất xứng đáng góp mặt trong đêm thi cuối cùng, vì thế, Hội đồng Thẩm định hẳn sẽ rất khó khăn để chọn được Bài hát của năm. Tuy nhiên, hay thì có, nhưng nếu nói đến xuất sắc hay không thì phải chờ đến những đột biến trong các phần trình diễn"
Chung kết Bài hát Việt 2013 sẽ diễn ra vào lúc 21g ngày 16.1.2014 tại Nhà hát Quân Đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra một ngày sau đó, cũng vào lúc 21g tại Nhà hát Quân Đội.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét