top menu

U23 Việt Nam thảm bại vì chuyền hỏng nhiều

Trong trận ra quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2016,U23 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại với ketquabongda 1-3 trước U23 Jordan.
U23 Việt Nam thảm bại trận ra quân.
Toshiya Miura đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi quyết định dùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, với ba tiền vệ trung tâm là Xuân Trường, Duy Mạnh và Hữu Dũng. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Toàn đá sau tiền đạo cắm Thanh Bình. Tiến Dũng và Duy Khánh là lá chắn trước khung thành Minh Long, còn Tấn Tài và Thanh Hiền đảm nhiệm hai hành lang cánh.U23 Jordan được đánh giá cao hơn nên không ngần ngại làm chủ thế trận bong da ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong nửa đầu hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân U23 Việt Nam. Miếng đánh đội bạn thường xuyên sử dụng là treo bóng bổng từ hai cánh vào vòng cấm địa để các tiền đạo cao to băng cắt đánh đầu. Bốn hậu vệ U23 Việt Nam làm khá tốt nhiệm vụ của mình, chỉ trừ một tình huống ở phút 39.

Hàng thủ áo đỏ dâng lên quá cao trong khi Tấn Tài mắc lỗi vị trí, lich thi dau bong da hom nay Baha Faisal đã tận dụng rất tốt sơ hở này để thoát xuống phá bẫy việt vị và dễ dàng đánh bại Minh Long, mở tỉ số cho U23 Jordan. Bàn thua này như một hệ quả tất yếu khi U23 Việt Nam không thể kiểm soát khu trung tuyến bởi các tiền vệ liên tục thực hiện những đường chuyến thiếu chuẩn xác.

Sang hiệp hai, Toshiya Miura đưa Hồng Duy, Mạnh Hùng vào sân và trở lại với sơ đồ quen thuộc 4-4-2. Dẫu vậy, những đường lên bóng của U23 Việt Nam vẫn hết sức vô hồn và không đủ độ sắc bén cần thiết. Khi nỗ lực san bằng tỉ số chưa thành, U23 Việt Nam nhận thêm hai bàn thua từ những pha sút xa đẹp mắt.
Công Phượng giữa vòng vây của U23 Jordan. Ảnh: Nhật Minh.

Đầu tiên là cú sút của Omar Maanasrah ở phút 68, bóng đập mép dưới xà ngang bay vào lưới, Minh Long đã tung người hết cỡ song không thể cản phá. Tiếp đến là pha ra chân của Ahmad Mohmammad, bóng dội xà ngang bật ra và Baha Faisal đánh đầu vào lưới trống. Đến phút 87, U23 Việt Nam tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Duy Mạnh.

Thua 1-3 ở trận mở màn, U23 Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu, đáng chê trách nhất là độ chính xác trong những đường chuyền. Cơ hội đi tiếp chưa hẳn khép lại với thầy trò Miura, nhưng chúng ta cần nhanh chóng cải thiện khuyết điểm mới mong tiến vào tứ kết. Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam là cuộc đối đầu với Australia lúc 20h30 ngày 17/1 trên sân Grand Hamad, Doha.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan

Đội hình ra sân:
U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan: Ateyah Zeyad, Yousef Raed, Alsouiman, Amer Abuhudieab, Raja Hasan, Fadi Awad, Almardi, Rajaei Ayed, Baha Faisal, Ahmad Alessawi, Laith Albashtawi.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét